货源网-微商货源之家!

货源b2b

当前位置: 主页 > 香烟 >
KMAA987

越南卫生部建议从严处置电子烟售卖行为,中文-越南语互译文

时间:2023-11-30 04:03来源:网络整理 作者:佚名 点击:
越南卫生部建议从严处置电子烟售卖行为,中文-越南语互译文,香烟,毒品,电子烟,尼古丁,越南语,越南卫生部,世界卫生组织

Bộ Y tế đề nghị xử lý các trường hợp mua bán, kinh doanh thuốc lá điện tử, trước bối cảnh thuốc này đang gây hại nghiêm trọng đến người dùng trẻ tuổi.

鉴于电子烟对年轻人造成的严重伤害,越南卫生部建议从严处置电子烟的售卖行为。

Trong công văn gửi các Bộ: Giáo dục Đào tạo, Công thương, Thông tin Truyền thông và Công an, ngày 5/5, Bộ Y tế nhìn nhận những năm gần đây, Việt Nam xuất hiện nhiều sản phẩm được gọi là thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và shisha.

越南卫生部5月5日向教育培训部、工贸部、信息传媒部和公安部发出通知,表示近年来越南市场出现了电子烟、加热烟和水烟等产品。

Các sản phẩm này chưa được phép nhập khẩu, kinh doanh và lưu hành tại thị trường trong nước, tuy nhiên việc mua bán, quảng cáo đang diễn ra phổ biến, đặc biệt trên mạng internet. Bên cạnh đó, do được thiết kế đa đạng với nhiều kiểu dáng, hương vị hấp dẫn, những loại thuốc này thu hút giới trẻ, khiến việc sử dụng có xu hướng tăng nhanh.

这些产品目前尚未取得进口、经营和销售许可证,但其买卖和宣传尤其是网上销售和宣传却非常普遍。此外,由于款式多样和多种吸引人的口味,这些产品十分吸引年轻人的注意力,使其用户呈快速增长趋势。

"Nguy hiểm nhất là các chất kích thích, ma túy mới núp bóng thuốc lá điện tử, khiến người dùng rất dễ ngộ độc, nguy hiểm tính mạng", Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn nói.

越南卫生部副部长陈文舜表示,最危险的是电子烟里竟然隐藏着兴奋剂和新型毒品,使用者很容易中毒并危及生命安全。

Theo Điều tra năm 2019 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử trong học sinh 15 -17 tuổi tại Việt Nam là 2,6%. Điều tra tình hình sử dụng thuốc lá trong học sinh năm 2022 cho thấy tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử học sinh độ tuổi 13 -15 là 3,5%.

根据 2019 年世界卫生组织 (WHO) 的调查结果显示,越南 15-17 岁人群的电子烟使用率为 2.6%。2022年学生烟草使用情况调查结果显示,13岁-15岁学生电子烟使用率为3.5%。

WHO cũng cho biết hiện có khoảng 20.000 loại hương liệu được sử dụng trong các sản phẩm thuốc lá điện tử, trong đó rất nhiều hương liệu độc hại và chưa được đánh giá toàn diện về mức độ gây hại đối với sức khỏe.

世卫组织还表示,目前各种电子烟中的香料添加剂高达2万种,虽然这些调味剂对健康的影响还没有得到全面的研究,但有限的资料表明,大部分调味剂在长期使用的情况下都可能造成健康风险。

Thuốc lá điện tử có chứa nicotine là chất gây nghiện, gây các bệnh về tim mạch, hô hấp, tiêu hóa. Thành phần của dung dịch thuốc lá điện tử còn có glycerin, propylene glycol, có thể tạo thành chất propylene oxide, một chất gây ung thư khi được đun nóng và hóa hơi.

尼古丁是电子烟中主要的生物活性成分,具有成瘾性和毒性。电子烟溶液中的成分还包括甘油、丙二醇,它们在加热和蒸发时会形成人类致癌物——环氧丙烷。

Thực tế gần đây cho thấy nhiều học sinh phải cấp cứu vì ngộ độc nicotine và các dung dịch có trong sản phẩm thuốc lá này. Ngoài các tác hại giống như thuốc lá điếu thông thường, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng còn có nguy cơ làm phát sinh các tệ nạn xã hội, nhất là sử dụng ma túy và các chất gây nghiện khác.

最近,许多学生因为尼古丁中毒和这种烟草产品中含有的溶液而被送医急诊。除了与普通香烟一样的危害之外,电子烟和加热烟还存在引发社会弊端的风险,尤其是毒品和其他成瘾物质的使用。

Vì vậy, Bộ Y tế đề nghị các Bộ liên quan tăng cường truyền thông và ngăn ngừa sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, khuyến mại, tiếp thị thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

因此,卫生部建议有关部门进一步加强电子烟危害性宣传力度,防止电子烟、加热烟、水烟的使用;强化电子烟、加热烟、水烟的管控,严格查处买卖、运输、储存、促销、销售电子烟、加热烟等行为。

往期头

(责任编辑:admin)
织梦二维码生成器
顶一下
(0)
0%
踩一下
(0)
0%
------分隔线----------------------------
发表评论
请自觉遵守互联网相关的政策法规,严禁发布色情、暴力、反动的言论。
评价:
表情:
用户名: 验证码:点击我更换图片
栏目列表
推荐内容